เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับไส้กรอก

Last updated: 19 พ.ค. 2564  |  1505 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับไส้กรอก

     ไส้กรอกมีมาตั้งแต่ยุคกรีกโบราณ คนยุคนั้นนำเกลือมาใส่เนื้อสัตว์เพื่อเป็นการถนอมอาหาร ต่อมามีการพัฒนารสชาติและเครื่องเทศไปตามแต่ละท้องถิ่น ไส้กรอกนิยมทานกันมากในแถบยุโรป โดยเฉพาะประเทศเยอรมนี การเลือกรับประทานไส้กรอกนั้นควรพิจารณาถึงคุณภาพของไส้กรอกโดยดูจากวัตถุดิบ เนื้อสัตว์ และไส้ (Casing) รวมทั้งเครื่องเทศที่ผสม โดยมีการแบ่งเกรดของไส้กรอกดังนี้

     1. ไส้กรอก (Sausage) เป็นไส้กรอกประยุกต์ให้มีรสชาติและรูปร่างเหมือนไส้กรอกเยอรมัน มีอัตราส่วนเนื้อสัตว์น้อย มักผสมแป้งและไขมันในปริมาณสูง นิยมใช้ไส้พลาสติกเป็นหลัก ปรุงรสด้วยสารเคมีและผงปรุงรส


     2. ไส้กรอกเยอรมัน (German Sausage) ไส้กรอกสูตรต้นตำหรับจากประเทศเยอรมนี มีส่วนผสมของเนื้อหมูมากกว่า Sausage นิยมใช้ไส้ (casing) ที่เป็นไส้ธรรมชาติหรือไส้โปรตีนสังเคราะห์ ปรุงรสด้วยสมุนไพร

 
     3. ไส้กรอกเยอรมันพรีเมี่ยม (Premium German Sausage) หารับประทานได้เฉพาะบางท้องถิ่นในเยอรมนี เปรียบได้ดั่งอาหารชาววังของไทย ผลิตจากเนื้อหมูล้วนที่ผ่านการคัดเกรดและคัดชิ้นส่วนคุณภาพสูง นิยมใช้ไส้ (Casing) ธรรมชาติ เช่น ไส้แกะ ไส้หมู ไส้วัว เป็นต้น ปรุงรสด้วยสมุนไพรสดตามธรรมชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้